6 cách nâng cơ mặt chảy xệ hiệu quả ngay tại nhà

Bài tập nâng cơ vùng mắt

Gương mặt nhiều nếp nhăn, xuất hiện tình trạng chảy xệ khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Để cải thiện tình trạng này, có rất nhiều phương pháp nâng cơ mặt chảy xệ như massage tự nhiên, áp dụng các bài tập săn cơ …

Bên dưới bài viết, chúng tôi đã chia sẻ rõ nhất về các phương pháp, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Vì sao da mặt bị chảy xệ?

Da mặt là bộ phận của cơ thể dễ gặp tình trạng lão hoá nhất. Bởi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các tác nhân độc hại từ bên ngoài như: khói bụi, khói xăng dầu, các tia cực tím, ánh sáng xanh, các loại mỹ phẩm trang điểm hàng ngày có chứa một lượng chì độc hại. 

Da mặt bị chảy xệ
Da mặt bị chảy xệ

Các yếu tố này dù tác động tiêu cực rất nhỏ nhưng lâu ngày sẽ tích tụ và dần khiến cho làn da của bạn nhanh chóng bị lão hóa so với tuổi thật. Đặc biệt đối với da mặt là vùng da rất dễ nhạy cảm nên sự lão hoá lại ngày càng nhanh. Đây chính là mối e ngại và quan tâm lớn nhất của hầu hết các chị em phụ nữ. Bởi ai cũng mong muốn bản thân có được một làn da căng bóng, trắng mịn và thon gọn.

Vậy tình trạng da bị chảy xệ là gì? Đó là tình trạng các liên kết collagen bị đứt gãy do ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài hoặc bị lão hóa do tuổi tác. Từ đó cấu trúc của làn da sẽ bị thay đổi nên không giữ được độ đàn hồi cũng như độ săn chắc, từ đó gây ra tình trạng chảy xệ.

Các nguyên nhân làm da mặt chảy xệ

  • Nguyên nhân phần lớn đến từ tình trạng lão hoá của con người.
  • Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như: máy tính, điện thoại thông minh lâu mà da không được bảo vệ. Đây là tác nhân gây hại lớn nhất khiến cho vùng da mặt nhanh bị lão hoá nhất.
  • Ăn uống phản khoa học: do ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ cay nóng khiến da trở nên nhanh bị lão hóa và dễ lên mụn.
  • Do không chăm sóc da mỗi ngày dẫn đến da bị khô, mất nước rất dễ nhanh bị lão hóa.
  • Do giảm cân quá nhanh và nhiều làm cho da chưa kịp thích ứng.
  • Do bệnh lý về da dẫn tới chảy xệ như hội chứng Ehlers- Danlos.

Cần làm gì khi da mặt bị chảy xệ?

Da mặt chảy xệ là dấu hiệu của tuổi tác. Tuy nhiên ngày nay do thói quen sinh hoạt, tác động xấu của các yếu tố bên ngoài làm cho tuổi của da không đúng với tuổi thật. 

Da mặt chảy xệ là dấu hiệu của tuổi tác

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng cơ trẻ hóa làm da được chị em tinh tưởng và sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện để  có thể thực hiện. Vì vậy để giữ được làn da tươi trẻ và săn chắc hay muốn cải thiện làn da đang bị lão hóa chảy xệ theo thời gian, bạn hãy thử áp dụng vài cách đơn giản dưới đây:

  • Tăng cường bảo vệ da bằng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số spf từ 50 và PA +++ trở lên. Nên sử dụng ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà mà không ra ngoài trời.
  • Chăm sóc làn da bằng cách bôi kem dưỡng da chống lão hóa mỗi tối, thực hiện massage mặt thường xuyên, đắp mặt nạ, …
  • Hạn chế thực phẩm dầu mỡ, các loại nước ngọt có ga, tránh sử dụng chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê, … ăn nhiều thực phẩm xanh, đặc biệt là vitamin A.
  • Hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính quá lâu bởi vì chúng phát ra ánh sáng xanh gây hại cho làn da.
  • Ngủ sớm trước 23h đêm và ngủ đủ giấc, tránh stress căng thẳng khiến cho làn da bị lão hóa nhanh.
  • Khi thực hiện các động tác massage, các bạn cần đúng theo chiều nâng cơ tránh làm ngược lại sẽ khiến cho da bị chảy xệ hơn.
  • Duy trì lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao để làm chậm lại quá trình lão hóa.
  • Thực hiện các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà.

Một số bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà

Bài tập 1

Vùng má là vị trí dễ xuất hiện tình trạng da bị chảy xệ, chính vì vậy mà bài tập nâng cơ cho vùng má sẽ đa dạng hơn các vùng khác.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thư giãn tại một nơi yên tĩnh, sạch sẽ thoáng mát, miệng mở tạo khẩu hình chữ “O”.
  • Dùng tay thuận gập lấy phần môi trên vào phía trong răng cửa và cười lên để cơ má được nâng lên.
  • Dùng tay sờ lên má để cảm nhận độ căng.
Bài tập nâng cơ vùng má
Bài tập nâng cơ vùng má
  • Từ từ thả lỏng miệng về trạng thái ban đầu và thư giãn trong vòng 10 giây rồi thực hiện lại lần 2. Mỗi ngày bạn nên dành từ 15 đến 20 phút luyện tập sau một thời gian sẽ cho hiệu quả rất bất ngờ.

Bài tập 2

Bài tập này tác động trực tiếp đến các cơ vùng má và xung quanh má như cơ cười, cơ nâng góc miệng, cơ vòng miệng. Mục đích chính là nâng cơ chảy xệ, định hình phần má.

Cách thực hiện:

  • Cười và chu môi ra ngoài hết cỡ sao cho không để hở phần răng bên trong. Tiếp đó, bạn giữ miệng như vậy càng lâu càng tốt để có thể định hình má cho thật chuẩn sao cho không để nhăn mặt và trán.
  • Dùng 2 ngón tay trỏ hai bên, từ từ miết theo chiều từ nhân trung lên hai bên gò má rồi lên khóe mắt và giữ tay như vậy trong vòng 15 giây Lưu ý không được kéo tay lên quá khóe mắt, bởi vì sẽ làm tuột mất phần cơ ngay má và khi thực hiện phải dùng một lực thật đầm nhưng không đau để miết vừa khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu lại vẫn giữ được phần cơ ngay dưới gò má.
  • Giữ như vậy đến khi nào bạn thấy mỏi cơ vùng mặt thì có thể thả lỏng về trạng thái ban đầu và thư giãn. Tiếp tục thực hiện động tác này nhiều lần để cảm nhận hiệu quả rõ rệt

Bài tập 3

Mục đích: nâng cơ, xóa  các nếp nhăn vùng trán.

Cách thực hiện:

  • Ngồi hoặc nằm thư giãn rồi từ từ nhắm mắt lại.
  • Dùng 2 ngón trỏ nhẹ nhàng đặt lên 2 mí mắt và cố gắng nhướn lông mày lên cao đồng thời mắt vẫn nhắm.
  • Thực hiện lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần để đạt hiệu quả cao.

Bài tập 4

Mục đích: nâng cơ vùng mắt.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 2 ngón tay nhẫn và ngón giữa đặt tại những vị trí góc trong của lông mày. Tiếp đó sử dụng ngón tay trỏ miết ấn vào các góc ngoài lông mày.
  • Mắt nhìn lên trần nhà rồi tạo một cái nheo mắt bằng cách nâng mí mắt dưới lên rồi thư giãn.
  • Thực hiện lặp lại động tác này nhiều lần tương tự và làm như vậy thường xuyên để có thể đạt hiệu quả tối ưu.
Bài tập nâng cơ vùng mắt
Bài tập nâng cơ vùng mắt

Bài tập 5

Mục đích: chống chảy xệ cho vùng cổ

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng ngay ngắn và nhìn về phía trước. Dùng các đầu ngón tay hai bên đặt ở dưới cổ rồi vuốt nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống dưới. Lúc này, đầu hơi ngửa ra phía sau để thực hiện được dễ hơn.
  • Đưa đầu về trạng thái ban đầu và thư giãn.
  • Thực hiện động tác lặp lại một vài lần sau mỗi lần tập để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập 6

Mục đích: bài tập hỗ trợ nâng cơ vùng lông mày

  • Đặt ngón trỏ dưới mắt mỗi bên sao cho đầu ngón tay hướng chếch về phía mũi.
  • Giấu răng bằng môi trên và dưới sao cho 2 môi không chạm vào nhau.
  • Mắt nhìn lên trần nhà, nháy rung nhẹ mí mắt trong vòng 20 giây.
  • Thực hiện lặp lại bài tập này nhiều lần trong ngày.

Cách cải thiện da mặt chảy xệ

1. Giới hạn lượng đường tiêu thụ

Đường có rất nhiều tác hại tiêu cực đối với cơ thể, đặc biệt là làn da. Việc tiêu thụ đường thường xuyên sẽ kích hoạt quá trình trong hệ thống tiêu hóa được gọi là “glycation”. Khi ấy, các phân tử đường sẽ bám chặt vào sợi collagen và elastin, các protein đóng vai trò cấu trúc da. Đường sẽ làm cho các protein này mất đi độ đàn hồi và dễ dàng bị gãy hơn, dẫn đến quá trình lão hóa, chảy xệ da.

2. Dưỡng ẩm da mặt chảy xệ với dầu dừa

Dầu dừa chính là chất dưỡng ẩm hiệu quả đối với các bạn có da mặt đang xuất hiện tình trạng chảy xệ. Khi thoa dầu dừa lên da, loại dầu này sẽ phát huy công dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện các nếp nhăn. Từ đó giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và ẩm mượt.

3. Tăng cường chất chống oxy hóa

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và chịu tác động mạnh của quá trình oxy hóa. Điều đó có nghĩa là làn da rất dễ bị tổn thương chỉ vì những thói quen xấu hàng ngày như” thiếu ngủ, lười vận động, ăn nhiều thức ăn nhanh, uống rượu bia, hút thuốc lá, … Khi xảy ra oxy hóa, chất elastin và collagen sẽ bị thoái hóa, dẫn đến tình trạng lão hóa nhanh, mạnh, làm xuất hiện nếp nhăn, da mất nước hay chảy xệ.

4. Rửa mặt để tránh da mặt chảy xệ

Trong bất kỳ trường hợp nào thì các bạn cũng không được quên tẩy trang thật sạch cho da trước khi đi ngủ. Ngoài ra, điều quan trọng nhất đó là các bạn hãy nhớ dành ra một chút thời gian vào buổi sáng và mỗi tối để rửa mặt thật sạch. Đặc biệt là khi bạn đang có một lớp trang điểm dày.

5. Tăng cường beta carotene và vitamin A

Sự tăng cường beta carotene và vitamin A có trong rất nhiều loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa và làm chậm lại quá trình da lão hóa. Beta carotene đã được chứng minh có thể ngăn chặn tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn cho da không bị chảy xệ. Trong khi đó, vitamin A còn giúp kích thích sản xuất collagen và các sợi đàn hồi trong da.

Cách cải thiện da mặt chảy xệ
Cách cải thiện da mặt chảy xệ

Hàm lượng vitamin A và beta carotene được khuyến cáo bổ sung mỗi ngày đó là 30 mg. Bạn có thể bắt đầu tăng cường bổ sung dưỡng chất này từ các loại thực phẩm như: cà rốt, khoai lang, rau chân vịt, cải xoăn kale, dưa vàng, … Đây là cách chăm sóc da mặt tự nhiên vừa giúp ngăn ngừa da mặt chảy xệ vừa tốt cho sức khỏe!

6. Sử dụng mặt nạ cho da mặt chảy xệ

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ để cải thiện tình trạng lão hóa da một cách hiệu quả. Không cần quá cầu kỳ, bạn có thể tự làm mặt nạ dưa leo hoặc dầu dừa và baking soda theo hướng dẫn để bảo vệ da nhé.

Ngoài các phương pháp trên thì cấy chỉ collagen cũng là giải pháp mang lại hiệu quả cao, được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng. Đặc biệt, phương pháp này cực kỳ an toàn đối với làn da, không gây bất kỳ biến chứng nào.

Xem thêm: Phòng khám Mega Gangnam – Địa chỉ nâng cơ mặt chảy xệ an toàn, uy tín.

Các cách nâng cơ mặt chảy xệ trên đây rất dễ áp dụng, hãy thực hiện ngay trước khi da xuất hiện các tình trạng lão hóa. Tuy chỉ là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả mang lại theo thời gian là rất cao. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *